image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hướng đến sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện
Lượt xem: 101

UBND huyện Xuân Trường luôn xác định thực hiện công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển của địa phương. Đặc biệt, việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức khi đến giao dịch đã có những chuyển biên tích cực, hiệu quả.

anh tin bai

         Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, ngay từ đầu năm, UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai công tác cải cách hành chính, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các văn bản của cấp trên về CCHC đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, xây dựng các văn bản thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức phụ trách, đặc biệt là công chức phụ trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa. UBND huyện cũng đã sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ chuyên môn làm việc tại bộ phận một cửa để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

         Với phương châm: “Sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước” và “Dân chủ, nhanh gọn, đúng luật”, UBND huyện đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức phải lấy mục đích phục vụ tốt cho người dân là ưu tiên hàng đầu; đồng thời phải nhẫn nại và có tinh thần trách nhiệm cao khi giải quyết công việc cho dân. Thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời ghi chép vào sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả, phiếu hẹn, phiếu chuyển cho người dân. Các khoản phí và quy định TTHC cũng được niêm yết công khai bằng biển tại Bộ phận một cửa để người dân dễ dàng nhận biết, tiếp cận, giám sát.

         Bên cạnh đó, UBND huyện thường xuyên kiểm tra công tác cải cách hành đối với bộ phận một cửa, có khen thưởng kịp thời, biểu dương cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấn chỉnh những cán bộ vi phạm và xử lý nghiêm những trường hợp nhũng nhiễu gây phiền hà cho tổ chức, công dân đến giao dịch./.

 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang