image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban công tác Mặt trận Xóm 2 xã Xuân Phương tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2022
Lượt xem: 173

Trong không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập MTDTTNVN (18/11/1930-18/11/2022), Ban công tác Mặt trận Xóm 2 xã Xuân Phương đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

 

Về dự chỉ đạo và chung vui , về phía huyện có đồng chí Lê Thế Hưng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Xuân Trường; đồng chí Phạm Quang Tùng – Huyện ủy viên, Phó trưởng BTC huyện ủy. Về phía địa phương có đồng chí Phan Thanh Hà – Bí thư BCH Đảng bộ, chủ tịch HĐND xã; đồng chí Bùi Văn Nam – Phó bí thư TT Đảng ủy; đồng chí Phạm Xuân Vũ – Phó BT, Chủ tịch UBND xã; về dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân khu dân cư xóm 2 còn có các đồng chí đại diện cho TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể địa phương; các ông (bà) Bí thư chi bộ, Trưởng Ban CTMT cơ sở và cán bộ, nhân dân xóm 2.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Xóm 2 xã Xuân Phương là xóm có truyền thống cách mạng qua các cuộc kháng chiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả. Bên cạnh đó là xóm liên tục qua các thời kỳ luon là đơn vị lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của địa phương. Xóm có tổng số 178 hộ với 578 nhân khẩu, có diện tích canh tác là 15ha, là xóm có truyền thống về thâm canh lúa và đó cũng là nghề chính của đại bộ phận nhân dân trong xóm. Bên cạnh đó với bản chất của người dân là cần cù, chịu khó còn đa dạng các ngành nghề khác như nghề mộc gia dụng, nghề xây dựng, nghề cơ khí, kinh doanh và dịch vụ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp giúp cho người dân có thu nhập ổn định và không ngừng được nâng cao.

     Cán bộ và nhân dân trong xóm tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đời sống nhân dân ổn định, an ninh trật tự được giữ vững. Nhân dân hài lòng với kết quả phát triển kinh tế - xã hội và kết quả xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đồng thời đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, bền vững. Cụ thể là hết quý 2 năm 2022 vừa qua xóm đã hoàn thiện được các tiêu chí đã được thẩm định để được công nhận là một trong bốn xóm của xã đạt xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

       Nhìn lại một năm qua dưới sự lãnh đạo của chi bộ, sự hướng dẫn trực tiếp của Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc xã, Ban công tác Mặt trận xóm đã tập trung, tuyên truyền, vận động, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào thi đua xây dựng khu dân cư 5 không. Điểm nổi bật nhất trong đó là khu dân cư không còn hộ nghèo, khu dân cư không có trẻ em thất học, bỏ học, khu dân cư không có tai tệ nạn xã hội như cờ bạc, nghiện hút.

anh tin bai

Đồng chí Lê Thế Hưng-UV BTV- Chỉ huy trưởng BCH Quân Sự huyện trao Công nhận Xóm đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Tùng-HUV-Phó Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

Đồng chí Phan Thanh Hà-Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã tặng hoa chúc mừng

Để giữ vững và phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm tiếp tục tập trung phát triển sản xuất, chăn nuôi nâng cao thu nhập cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, giữ vững và thực hiện tốt các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng 5 nội dung cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Tăng cường công tác tập hợp và thu hút quần chúng vào các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, chăm lo xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang