image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn công tác của huyện thẩm định các tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Xuân Phương
Lượt xem: 114
Chiều ngày 25/5/2022, Tổ thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu huyện Xuân Trường tổ chức thẩm định kết quả triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu tại 4 xóm gồm xóm 1, xóm 2, xóm 4 và xóm 5.

       Về dự và thẩm định gồm các đồng chí thành viên Tổ thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu của huyện. Về phía địa phương: đồng chí Phan Thanh Hà - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Phạm Xuân Vũ - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao xã, trưởng các Ban, ngành, đoàn thể xã Xuân Phương

        Về phía đơn vị xóm: có đồng chí bí thư chi bộ, xóm trưởng và các thành viên Ban phát triển xây dựng KDC của 4 xóm gồm xóm 1, xóm 2, xóm 4 và xóm 5.

anh tin bai

 

        Đồng chí Phạm Xuân Vũ - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã báo cáo tóm tắt kết quả triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu tại 4 xóm gồm xóm 1, xóm 2, xóm 4 và xóm 5.

        1. Về hồ sơ:

        Hồ sơ đầy đủ đảm bảo theo Quyết định số 32/2013/QĐ-UBND ngày 17/10/2013 của UBND tỉnh Nam Định.

        2. Về kết quả thực hiện các tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu

Tiến độ thực hiện các tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu của 4 xóm gồm xóm 1, xóm 2, xóm 4 và xóm 5 đảm bảo chất lượng, tiến độ theo quy định.

Các tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu của 4 xóm đã được UBND xã Xuân Phương thẩm tra là: 8/8 tiêu chí, đạt 100%.

        * Một số tiêu chí quan trọng đã đạt được:

- Về văn hoá: Các trang thiết bị trong nhà văn hoá của 4 xóm đều đảm bảo theo quy định. Trong xóm có các loại hình câu lạc bộ văn hóa văn nghệ thể thao như: câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ 3 sạch, câu lạc bộ thể dục nhịp điệu, ...Các CLB thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và được duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo quy định về phòng chống dịch COVID 19. Tỷ lệ hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa năm 2021 đều đạt trên 80%, Tỷ lệ hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa 03 năm liên tục đều đạt trên 70%.

Về Y tế: Theo kết quả rà soát thống kê và xác nhận của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện đến thời điểm 31/12/2021 tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế trên địa bàn các xóm đều đạt 95%, trong đó xóm 1 có 591/607 người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 97,36%; xóm 2 có 451/471 người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 95,7%; xóm 4 có 344/351 người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 98,0%; xóm 5 có 318/325 người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 97,8%.

- Về cảnh quan - môi trường: Các xóm đều có tuyến đường được trồng cây xanh, trồng hoa theo thiết kế, trong đó xóm 1 đoạn từ nhà ông Thức đến nhà ông Dương dài 200 m được trồng cây tùng và cây mẫu đơn; xóm 2 đoạn từ cầu chùa đến ao họ Bùi dài 400 m được trồng cây sấu và hoa các loại, xóm 4 đoạn từ nhà văn hóa đến giáp xóm 5 dài 210 m được trồng cây tùng, xóm 5 đoạn từ nhà ông Kỳ đến nhà ông Tuấn dài 460 m được trồng cây tùng, cây sấu và hoa chiều tím. Tuyến đường cây, đường hoa các xóm được các chi hội phụ nữ xóm chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên theo quy định.  100% số hộ gia đình của 4 xóm thực hiện tốt việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn. Năm 2021, các xóm đã tuyên truyền vận động tốt nhân dân trong xóm tự nguyện đóng góp tiền để mua thùng phân loại rác thải hữu cơ và vô cơ riêng, đạt 100% số hộ thực hiện việc phân loại. Trên 75% số hộ có điều kiện về mặt bằng đất đã thực hiện đào hố xử lý rác thải hữu cơ tại khuôn viên hộ gia đình. Khu vực nhà văn hóa các xóm có đặt thùng rác thải 2 ngăn loại lớn để phân loại rác thải hữu cơ và vô cơ.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Tổ thẩm định đã tiến hành kiểm tra hồ sơ minh chứng các tiêu chí và đi kiểm tra thực tế cơ sở. 

        Qua kiểm tra minh chứng hồ sơ và kiểm tra thực tế cơ sở các thành viên trong Tổ đã đánh giá 7/8 tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu của 4 xóm đạt theo quy định. Hiện còn tiêu chí Cảnh quan, môi trường sẽ kiểm tra, thẩm định sau.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Phó trưởng phòng Nông nghiệp phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Văn phòng Điều phối NTM huyện đã đánh giá cao những kết quả mà 4 xóm đã đạt được, 7/8 tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu của 4 xóm đã đạt, Tiêu chí cảnh quan – môi trường chưa thẩm định nhưng các xóm đã thực hiện khá tốt việc vệ sinh môi trường, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại khuôn viên hộ gia đình. Sau khi thẩm định tiêu chí cảnh quan – môi trường sẽ có thông báo kết quả chính thức cho 4 xóm ./.

 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang