image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Liên hiệp Phụ nữ Xuân Phương đẩy mạnh hoạt động Bảo vệ môi trường dịp 30/4 và 1/5
Lượt xem: 96
Bảo vệ môi trường (BVMT) đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội. Vì thế, phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác này, các cấp hội phụ nữ xã đã tích cực triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa với nhiều mô hình mang lại tính khả thi và hiệu quả thiết thực.
anh tin bai

Hỗ trợ xây dựng "gia đình 3 sạch”

Phong trào “Ngày chủ nhật xanh” đã được các cấp hội phụ nữ triển khai gắn với thực hiện tiêu chí “3 sạch” trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) và được mở rộng phạm vi, nội dung thực hiện, trở thành phong trào thi đua của các chi hội cơ sở.

Thông qua các mô hình: “Phân loại rác thải tại gia đình”, “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” được triển khai trong các cấp hội đều đã cụ thể hóa, phát huy rõ nét hoạt động hỗ trợ xây dựng "gia đình 3 sạch”.

Nhằm hạn chế số lượng rác thải ra môi trường, trong thời gian qua, Hội Phụ nữ xã đã tăng cường mạnh mẽ công tác tuyên truyền, phối hợp công ty môi trường tập huấn, hướng dẫn phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình cho 130 cán bộ chi hội và hội viên phụ nữ nòng cốt của 8 khu dân cư. Qua đó, vận động, hướng dẫn thực hiện phân loại rác thải tại gia đình và hướng dẫn triển khai mô hình “Ủ phân bằng chế phẩm vi sinh xử lý phế thải hữu cơ”. Đến nay, toàn xã có trên 300 hộ gia đình sử dụng hố ủ phân hữu cơ, xử lý đúng quy cách và sử dụng phân hữu cơ để bón cho cây trồng, đảm bảo vệ sinh môi trường. 

anh tin bai

Phong trào “Ngày chủ nhật xanh” đi vào nề nếp

Hội phụ nữ các cấp trong đã phát huy tốt vai trò chủ trì tham mưu và là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, vận động triển khai phong trào “Ngày chủ nhật xanh” tại cộng đồng dân cư. Phong trào đã nhận được sự phối hợp thống nhất hành động của các hội, đoàn thể, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.

Phong trào đến nay đã được triển khai tại 8/8 chi hội duy trì thực hiện, góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại địa bàn dân cư, làm thay đổi diện mạo thôn xóm, khu dân cư thêm xanh, sạch, đẹp. Ngoài việc duy trì hoạt động thường xuyên vào Ngày chủ nhật cuối cùng của tháng tại các chi hội, BCH Hội phụ nữ xã cũng thường xuyên quan tâm, làm vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sỹ, trồng và chăm sóc các bồn hoa, cây xanh, đồng thời tổ chức các đợt cao điểm ra quân VSMT vào các dịp Lễ, Tết.

Thực hiện: Đinh Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội LHPN xã

 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang