image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân xã Xuân Phương tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao
Lượt xem: 171

Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Hội Nông dân xã Xuân Phương đã tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của hội viên, nông dân trong lao động sản xuất; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Để hội viên, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới một cách đạt hiệu quả, Hội Nông dân xã Xuân Phương xây dựng kế hoạch với những nội dung thực hiện cụ thể gắn với các phong trào thi đua của tổ chức Hội và triển khai rộng rãi trong cán bộ, hội viên nông dân thông qua các buổi sinh hoạt tại các chi hội. Các Chi hội đã tổ chức tuyên truyền đến hội viên, nông dân về mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, những việc nông dân cần thực hiện để tham gia xây dựng nông thôn mới; lợi ích thiết thực đối với người nông dân và gia đình khi xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; vai trò của nông dân trong thực hiện 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao."

Để hội viên, nông dân phát huy vai trò chủ thể tham gia xây dựng nông thôn mới một cách hiệu quả, thời gian qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã đã tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện những nội dung cụ thể gắn với thực hiện các phong trào thi đua của tổ chức Hội và triển khai rộng rãi đến cán bộ, hội viên nông dân. Hội Nông dân xã Xuân Phương cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động các hội viên, nông dân và nhân dân tích cực tham xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao bằng các việc làm cụ thể như xây dựng các tuyến đường nội đồng phục vụ công tác sản xuất nông nghiệp; xây dựng các tuyến đường giao thông đường làng, ngõ xóm; các công trình công cộng trên địa bàn như hệ thống đèn đường chiếu sáng được nâng cấp, các khu vui chơi ở các cơ sở xóm đội, nhà văn hóa cũng được quan tâm. Đường làng ngõ xóm thường xuyên được quét dọn sạch sẽ, nhiều vườn hoa và cây xanh được người dân tự giác trồng và chăm sóc tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

 

Vườn hoa do hội viên nông dân trồng và chăm sóc

Trong thực hiện 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, một trong những điểm nổi bật của Hội Nông dân xã Xuân Phương là việc tham gia có hiệu quả tiêu chí về phát triển kinh tế gia đình, nâng cao mức sống. Ngoài việc vận động hội viên, nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp cho hiệu quả kinh tế cao. Hội nông dân giới thiệu giúp các hội viên nông dân vay vốn từ các nguồn để đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao mức sống với tổng số tiền gần 150 tỷ đồng. Nguồn vốn 45 triệu Quỹ HTND xã cũng đang cho các hộ vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho nông dân.

 
 

Hội Nông dân xã hướng dân hội viên nông dân cách phân loại rác thải và xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình

        Nông dân xã Xuân Phương tích cực thực hiện các tiêu chí của phong trào " Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.", "Xây dựng nông thôn văn minh tiến bộ”. Ngoài ra, thực hiện tiêu chí môi trường, hàng năm Hội Nông dân xã xây dựng kế hoạch, phối hợp với chính quyền và các ban, ngành có liên quan tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, tháng hành động vì môi trường với các hoạt động thiết thực như: Nạo vét kênh mương, dọn cỏ vớt rác, khơi thông dòng chảy, nhặt rác, bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, thường xuyên chăm sóc cắt tỉa bông hoa. Bên cạnh đó hội cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên nông dân phân loại rác thải tại hộ gia đình bằng nhiều hình thức khác nhau. Hội cũng đã xuống các hộ gia đình để hướng dẫn bà con nhân dân cách phân loại, xử lý rác thải tại nguồn sao cho đúng kỹ thuật,  đảm bảo vệ sinh môi trường.

Thực hiện: Đỗ Thị Giang - Chủ tịch HND xã
 
 
 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang