image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Xuân Trường đẩy mạnh nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính cấp xã, thị trấn
Lượt xem: 122

 Thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/HU ngày 16/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Xuân Trường về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong Cải cách hành chính, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp; thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, nhất là ở cấp xã với việc đổi mới căn bản trên cơ sở phân công “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình”. 

anh tin bai

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Xuân Trường hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính

trên Cổng DVC công và thực hiện thanh toán trực tuyến

 

         Gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự chuyển biến tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức. Đến nay, 100% xã, thị trấn đều thực hiện mô hình một cửa, một cửa liên thông; đã có 102 thủ tục hành chính đang thực hiện tại bộ phận một cửa cấp xã, việc tiếp nhận và giải quyết được thực hiện theo đúng quy trình và quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong các giao dịch hành chính.

         Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính cấp xã, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhất là hạ tầng phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị máy tính kết nối mạng internet, bản thân mỗi cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ đã và đang tích cực học tập, nâng cao trình độ về chuyên môn và liên tục cập nhật các văn bản, quy định mới để giải quyết các thủ tục kịp thời, chặt chẽ đúng quy trình, tránh gây phiền hà cho tổ chức, công dân. 

 

         Việc triển khai đồng bộ các giải pháp nên công tác cải cách hành chính cấp xã ở huyện Xuân Trường đã đạt được nhiều kết quả mang lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc quản lý, điều hành, lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tại địa phương./.

 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang