image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) xã Xuân Phương về việc thực hiện các nhiệm vụ PCTT và TKCN năm 2024
Lượt xem: 18

Kính thưa toàn thể nhân dân và cán bộ trong toàn xã!

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn, năm 2024 hiện tượng En sô đang chuyển sang trạng thái trung tính vào những tháng hè với xác suất khoảng 60-70%. Trong nửa cuối năm 2024, nhiệt độ mặt nước biển khu vực xích đạo trung tâm Thái Bình Dương có xu hướng giảm dần và trạng thái En sô có khả năng chuyển sang pha La Ni na vào các tháng cuối năm 2024.

- Năm 2024, dự báo có khoảng 09 - 11 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có khoảng 01 đến 02 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Nam Định, tập trung chủ yếu từ tháng 7 đến tháng 10. Đề phòng khả năng xuất hiện bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp, xuất hiện muộn vào tháng 10, tháng 11.

- Nắng nóng: Có khả năng xuất hiện vào trung tuần tháng 5 và tập trung chủ yếu từ tháng 6 đến tháng 7. Số đợt nắng nóng ở mức cao hơn TBNN với khoảng 7-9 đợt (TBNN 5-6 đợt), nhiệt độ cao nhất toàn mùa từ 39,0 - 40,0 0C.

- Mưa: Dự kiến có khoảng 03 đến 05 đợt mưa lớn diện rộng tập trung chủ yếu từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2024.

- Thủy văn: Mùa lũ năm 2024 có khả năng xuất hiện đúng so với quy luật trung bình nhiều năm (cuối tháng 7, đầu tháng 8), toàn mùa khả năng xảy ra 03 đến 04 trận lũ với biên độ vừa và nhỏ.

  - Mực nước trung bình các tháng mùa cạn năm 2024 chịu ảnh hưởng chủ yếu của thủy triều ở mức cao hơn trung bình nhiều năm và xấp xỉ năm 2023 cùng kỳ. Mực nước trung bình các tháng mùa mưa bão trên các sông thấp hơn trung bình nhiều năm và cao hơn năm 2023 cùng kỳ.

Để chủ động thực hiện công tác PCTT & TKCN năm 2024, Ban chỉ huỷ PCTT & TKCN xã đề nghị:

1. Các ban ngành đoàn thể và các cơ sở xóm đội tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng về tình hình thiên tai trong điều kiện biến đổi khí hậu; kiến thức phòng tránh, ứng phó, giảm nhẹ thiên tai. Xác định công tác phòng, chống, ứng phó giảm nhẹ thiên tai là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, không để tư tưởng chủ quan, coi nhẹ.

2. HTX NN và các đơn vị xóm đội tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả “Đề án thu gom và xử lý rác thải, làm đẹp cảnh quan môi trường kênh sông gắn với hành lang bảo vệ công trình thủy lợi và lề đường giao thông trên địa bàn xã” và làm tốt công tác giải tỏa, khơi thông dòng chảy; xây dựng và triển khai kế hoạch làm thủy lợi nội đồng, tiếp tục chỉnh trang đồng ruộng, cứng hóa đường giao thông nội đồng, kiên cố hóa kênh cấp 3 theo tiêu chí NTM nâng cao, kiểu mẫu.

3. Các xóm tiếp tục kiểm tra, rà soát về vật tư, phương tiện, nhân lực phục vụ công tác PCTT & TKCN, chuẩn bị đầy đủ số lượng về bao tải và lực lượng xung kích PCTT theo chỉ tiêu giao, quản lý án phận hành chính trong công tác PCTT.

4. Hiện nay, UBND xã đã triển khai kiên cố hoá tuyến kênh sông cấp 2 đoạn từ chùa Trà Đông qua cầu Thống Nhất đến giáp xã Thọ Nghiệp để đáp ứng tốt hơn trong công tác vệ sinh môi trường và Phòng chống thiên tai; tại các khu vực đã được kiên cố hoá, lòng sông rất rộng và sâu. Thời gian vừa qua, tình trạng trẻ em bị đuối nước liên tiếp xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Đuối nước đã và đang trở thành vấn đề nóng bỏng được dư luận quan tâm. Thời gian nghỉ hè của các em học sinh đang tới gần, nếu các em không được thường xuyên giáo dục, nhắc nhở rất có thể gây lên những đáng tiếc có thể xảy ra. Do đó, UBND xã Xuân Phương đề nghị các nhà trường, các xóm và các hộ gia đình tuyên truyền giáo dục, nhắc nhở, quản lý chặt chẽ con em, tuyệt đối không được ra sông tắm, bơi lội...

          Trên đây là thông báo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã Xuân Phương về việc thực hiện các nhiệm vụ PCTT và TKCN năm 2024. Đề nghị các cơ quan ban ngành đoàn thể, các đơn vị xóm đội, các trường học và nhân dân thực hiện tốt những nội dung của thông báo trên./.

 

                                 Ban chỉ huy PCTT & TKCN xã Xuân Phương thông báo

 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang