image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo của UBND xã Xuân Phương về việc tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn xã nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng Miền nam, thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 01/5
Lượt xem: 17

Kính thưa toàn thể nhân dân và cán bộ trong xã!

Thực hiện Kế hoạch của xã Xuân Phương về việc tiếp tục duy trì chất lượng các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, trong đó lĩnh vực cảnh quan - môi trường là một trong những nội dung trọng tâm cần phải thường xuyên duy trì và thực hiện.

Để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu và Để chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền nam, thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động 01/5. UBND xã đề nghị nhân dân và cán bộ trong xã thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Rác thải sinh hoạt hàng ngày của gia đình phải từng bước được phân loại, mỗi hộ gia đình phải có 2 thùng rác hữu cơ và vô cơ riêng. Các xóm tích cực tuyên truyền vận động các hộ gia đình có đất vườn thực hiện việc đào hố để xử lý rác thải hữu cơ ngay tại khuôn viên hộ gia đình, để giảm lượng rác thải phát sinh phải xử lý trên khu vực bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt tập trung và tạo nguồn phân bón cho cây trồng.

 Đề nghị các hộ dân không tập kết rác thải sinh hoạt ở đầu dong xóm, ở lề đường, bờ sông quá sớm trước khi có lịch tổ môi trường đi thu gom. Đề nghị các lao động vệ sinh môi trường tổ chức thu gom rác thải đúng theo quy định 3 lần/tuần và thời gian thu gom đã thống nhất chung.

2. Trên địa bàn xóm quản lý đề nghị các ông bà bí thư, xóm trưởng, trưởng Ban CTMT xóm chỉ đạo treo cờ tổ quốc, tổng vệ sinh đường dong ngõ xóm, mương máng, khu vực xung quanh nhà mình, các công trình công cộng và ra quân phát quang cây cối, giải tỏa các vi phạm nằm trên địa bàn xã, xóm quản lý để đảm bảo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu. Đợt ra quân này là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày quốc tế lao động 01/5.

Định kỳ hàng tháng các xóm tổ chức ít nhất 01 đợt tổng vệ sinh trên địa bàn xóm kết hợp trồng và chăm sóc các tuyến đường cây, đường hoa ở lề đường để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Đề nghị các chi hội đoàn thể ở xóm tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tích cực tham gia tổng vệ sinh môi trường kết hợp trồng và chăm sóc các tuyến đường cây, đường hoa ở lề đường thuộc án phận xóm quản lý.

3. Các xóm tăng cường kiểm tra và quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để những bãi rác thải tự phát thuộc địa bàn xóm quản lý và thường xuyên nhắc nhở các hộ dân tập trung rác thải sinh hoạt đúng thời gian và đúng nơi đã quy định. Nghiêm cấm vứt rác xuống dòng chảy làm ô nhiễm môi trường và thiếu văn minh trong sinh hoạt đề nghị các tổ chức cá nhân  phát giác các trường hợp cố tình vi phạm báo về UBND xã qua số ĐT  02283886794 hoặc 0948200207 để xử lý theo quy định của luật môi trường.

Trên đây là thông báo của UBND xã Xuân Phương về việc phát động đợt tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn xã. Đề nghị các ông (bà) xóm trưởng thường xuyên kiểm tra, tổ chức phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường ở xóm và đôn đốc nhắc nhở nhân dân thực hiện tốt các nội dung của thông báo trên./.

 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang