image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nông dân xã Xuân Phương tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2022
Lượt xem: 141
Ngày 14/12/2022, Hội nông dân xã Xuân Phương tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

            Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Nam –Phó bí thư thường trực Đảng ủy, đồng chí Phạm Văn Đoan – chủ tịch UBMTTQ xã. Hội nghị có sự tham gia của các ông bà chủ tịch hội ND, phó chủ tịch HND xã, các ông bà là ủy viên BCH, chi hội trưởng HND.

          Năm 2022, các cấp hội nông dân xã Xuân Phương đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong năm các cấp hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, hội viên nông dân những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Hội nông dân các cấp. Các phong trào thi đua của hội tiếp tục được duy trì và phát triển. Nổi bật như trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, các cấp hội đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ nông dân đăng ký danh hiệu nông dân SXKD giỏi các cấp: phối hợp tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho cán bộ, hội viên nông dân; nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện ủy thác cho 275 hộ hội viên vay phát triển sản xuất kinh doanh với tổng số tiền hơn 10,2 tỷ đồng; phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT quản lý 8 tổ vay vốn cho 260 hộ vay phát triển kinh tế với số tiền trên 145 tỷ đồng; tăng trưởng quỹ HTND lên 51 triệu và làm thủ tục cho hội viên vay đảm bảo đúng theo quy định; Vận động nông dân tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường

        Năm 2023, Hội Nông dâ xã tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách, pháp luật liên quan đến nông nghiệp, nông dân; đẩy mạnh việc Học tập và làm theo “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", gắn việc học tập với thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân; hỗ trợ nông dân thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi; chủ động phối hợp với các ngành tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT, tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, làm nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trước mắt tập trung chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức thành công Đại hội Hội nông dân xã trong quý I năm 2023.

anh tin bai

       Qua một năm hoạt động, Hội Nông dân xã đã có nhiều cố gắng triển khai thực hiện các kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân; việc nắm bắt tâm trạng, nguyện vọng chính đáng của hội viên, nông dân được chú trọng hơn; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia công tác xây dựng tổ chức Hội, các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới. Với những kết quả đạt được, Hội Nông dân xã khen: 01 tập thể, 02 cá nhân;. Đánh giá xếp loại chất lượng hội Nông dân xã được xếp loại  hoàn thành tốt nhiệm vụ.

                                                                                                                                                                                       Thực hiện: Đỗ Thị Giang - Chủ tịch HND xã

 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang