image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Phương ra quân trồng cây xanh tại các tuyến đường trục chính
Lượt xem: 66

Trong những năm qua, hưởng ứng Phong trào “Tết trồng cây” do Bác Hồ phát động và Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, phong trào trồng cây của xã Xuân Phương đã đem lại lợi ích to lớn về kinh tế, xã hội, nâng cao chất lượng môi trường sống, vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Từ đầu Xuân Giáp Thìn đến nay, UBND xã đã vận động, tuyên truyền để người dân trên địa bàn xã tích cực tham gia hưởng ứng trồng cây tại khuôn viên hộ gia đình tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Đối với các địa điểm công cộng như Trường học, Trạm y tế, khu xử lý rác thải tập trung đã tổ chức rà soát để trồng mới, trồng dặm bổ sung để góp phần nâng cao chất lượng môi trường cho người dân nông thôn ngày càng tốt hơn. Đến nay, toàn xã đã thực hiện trồng được 3.800 cây phân tán (đạt tỷ lệ 95% so với chỉ tiêu giao cả năm 2024).

anh tin bai
anh tin bai

Thời gian vừa qua, UBND xã đã và đang tổ chức thi công công trình kiên cố hoá 2 bên bờ kênh đường trục chính xã đoạn từ chùa Trà Đông qua cầu Thống Nhất đến giáp xã Thọ Nghiệp. UBND xã đã phát động trồng các tuyến đường cây xanh, đường hoa dọc bờ kênh cấp II để tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp theo tiêu chí xã NTM kiểu mẫu. Ngay sau việc tổ chức trồng cây, giao trách nhiệm cụ thể cho các cơ sở xóm đội và tổ chức đoàn thể chăm sóc và bảo vệ cây đảm bảo tỷ lệ sống cao, sinh trưởng, phát triển tốt.

anh tin bai

Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục phát động nhân dân và tổ chức trồng bổ sung các tuyến đường cây mới trên hành lang các tuyến đường giao thông trục xã để đảm bảo cảnh quan môi trường./.

Thực hiện: Nguyễn Thị Vân – Công chức địa chính – nông nghiệp

 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang