image banner
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THÔNG BÁO CỦA UBND XÃ XUÂN PHƯƠNG VỀ BẦU CỬ TRƯỞNG XÓM NHIỆM KỲ 2021 – 2026
Lượt xem: 118

          Kính thưa toàn thể nhân dân và cán bộ trong xã

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015, thực hiện Pháp lệnh số 34/2007 ngày 20/4/2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; các văn bản hướng dẫn của các cấp; Kế hoạch số 41 ngày 05/04/2022 của UBND huyện Xuân Trường về việc kiện toàn Trưởng thôn (xóm), Tổ trưởng Tổ dân phố trên địa bàn huyện Xuân Trường, nhiệm kỳ 2021-2026; Hướng dẫn số 01 ngày 13/4/2022 của phòng Nội Vụ về Quy trình bầu Trưởng thôn (xóm), Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2021-2026.

  UBND xã đã xây dựng kế hoạch số 16 ngày 15/4/2022 về bầu cử Trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026, ban hành Quyết định thành lập BCĐ và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên BCĐ; kèm theo các hướng dẫn về quy trình bầu cử Trưởng xóm, hướng dẫn về chuẩn bị báo cáo tổng kết hoạt động và phương hướng nhiệm vụ của các xóm…đã triển khai đến từng cơ sở

 

anh tin bai

 

Kính thưa toàn thể nhân dân và cán bộ trong xã

Bầu cử trưởng xóm trên địa bàn toàn xã là nhiệm vụ quan trọng để phát huy dân chủ ở cơ sở, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước và quy ước của địa phương… để từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tạo sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Với ý nghĩa đó, cuộc bầu cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021-2026 là cuộc vận động chính trị sâu rộng trong cán bộ và nhân dân ở cơ sở, nhằm phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân trong xã; nhân dân lựa chọn những người có tinh thần trách nhiệm trong công tác, có đạo đức và tư cách tốt, lối sống lành mạnh, được nhân dân tín nhiệm lãnh đạo mọi hoạt động phong trào và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn xóm.  

Việc tiến hành bầu cử Trưởng xóm lần này nhằm tăng cường, củng cố hơn nữa chất lượng hoạt động của Ban lãnh đạo xóm trên địa bàn toàn xã; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và sự lãnh đạo của Cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Bầu cử trưởng xóm phải được tiến hành dân chủ, công khai; đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, đúng quy trình, tiêu chuẩn nhân sự nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo được vai trò, vị trí, cơ sở pháp lý cho trưởng xóm quản lý, điều hành thật sự có hiệu quả hơn.

Để giúp nhân dân có căn cứ cơ sở pháp lý lựa chọn sáng suốt bầu ra Trưởng xóm đủ tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của nhân dân và chính quyền địa phương giao phó và công tác bầu cử Trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026 đạt kết quả cao. UBND xã đã tiến hành triển khai kế hoạch số 16 ngày 15/4/2022 về Bầu cử Trưởng xóm nhiệm 2021 – 2026 với một số nội dung cụ thể như sau.

- Thành phần tham gia bầu cử trưởng xóm là cử tri đại diện hộ gia đình. Mỗi hộ gia đình cử một cử tri đại diện hộ tham gia bỏ phiếu bầu trưởng xóm; cử tri đại diện hộ tham gia bầu cử phải đủ 18 tuổi trở lên, là người có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định pháp luật.

- Hình thức Bầu cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn xã bằng hình thức tổ chức cuộc bầu cử riêng.

- Thời gian tiến hành Bầu cử Trưởng xóm trong toàn xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 được ấn định vào ngày Chủ nhật ngày 26/6/2022 (Tức ngày 28 tháng 5 Âm lịch), thời gian bắt đầu từ 7h00 đến 12h00. Tổ bầu cử có thể quyết định việc bỏ phiếu sớm hơn nhưng không được trước 5h sáng và kết thúc không được quá 14h.

- Địa điểm bỏ phiếu của các tổ gồm có 8 khu vực bỏ phiếu gồm:

Khu vực bỏ phiếu xóm 1: Tại nhà VH xóm 1

Khu vực bỏ phiếu xóm 2: Tại nhà VH xóm 2

Khu vực bỏ phiếu xóm 3: Tại nhà VH xóm 3

Khu vực bỏ phiếu xóm 4: Tại nhà VH xóm 4

Khu vực bỏ phiếu xóm 5: Tại nhà VH xóm 5

Khu vực bỏ phiếu xóm 6: Tại nhà VH xóm 6

Khu vực bỏ phiếu xóm Nam: Tại nhà VH xóm Nam

Khu vực bỏ phiếu xóm Bắc: Tại nhà VH xóm Bắc

Căn cứ vào thời gian quy định tổ bầu cử các xóm mời các đại diện cử tri đi bỏ phiếu vào ngày chủ nhật ngày 26 tháng 6 năm 2022, kính mời toàn bộ cử tri đại diện hộ gia đình trên địa bàn toàn xã sắp xếp công việc đến tại các khu vực tổ chức bỏ phiếu nhà văn hóa của xóm để dự lễ khai mạc và bầu cử trưởng xóm, nhiệm kỳ 2021-2026. Mỗi cử tri đại diện hộ gia đình đến dự và phát huy tinh thần, trách nhiệm và quyền làm chủ của mình, để bầu ra người đại diện thực hiện các công việc của xóm góp phần làm cho ngày bầu cử trưởng xóm của xã  thành công tốt đẹp./.

 
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phương - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3886 794
Email: vpxaxuanphuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang